Ẩm thực đường phố Hội An: ngon mà rẻ

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013 Đăng bởi: Huy Tập

Ẩm thực đường phố Hội An: ngon mà rẻ
Đồ ăn Hội An ngon, bổ và rẻ 
Những món ăn ở Hội An dễ ăn và rẻ đến bất ngờ. Hội An là nơi bạn sẽ bắt gặp khách nước ngoài ở bất cứ nơi đâu, cũng như sẽ thấy các nhà hàng, khách sạn mọc lên san sát. Nhưng đừng e ngại rằng bạn sẽ tốn một khoản tiền không nhỏ cho việc ăn uống ở mảnh đất du lịch này. Bởi thực ra đồ ăn Hội An ngon, bổ và rẻ hơn bạn nghĩ rất nhiều. Đặc biệt, dù nhiều món ăn nơi đây ngọt và cay hơn các món Bắc nhưng vẫn vô cùng dễ ăn.

1. Bún riêu cua

Mỗi bát bún có một miếng tiết heo to, một viên gạch cua trộn tiêu, vài miếng tóp mỡ nhỏ xíu, cà chua, hành và nước dùng với váng mỡ béo ngậy vàng trong. Khi phục vụ cho thực khách, chủ quán mang kèm một đĩa rau với đủ các loại từ kinh giới, tía tô tới mùi, ngò, húng…

Cảm giác đầu tiên khi ăn bún riêu cua Hội An là vị ngọt hơi đậm, nhưng chỉ cần thêm chút ớt vào bát, trộn đều cho cái vị cay và ngọt làm hài hòa lẫn nhau thì sự ngon miệng sẽ lập tức khiến người ăn thích mê.



Mỗi bát bún riêu đều có một miếng tiết và viên gạch cua to.

Giá một bát bún như thế này chỉ 15.000 đồng, rẻ đến không ngờ.

2. Bún mắm

Bún mắm Hội An là loại bún trộn với mùi đặc trưng của mắm nêm. Mỗi bát bún đều có bún, mắm nêm, thịt heo với đủ 3 phần bì mỡ nạc, vài miếng giò dài và các loại rau ghém trộn cùng. Rau ghém trong bát bún mắm cũng rất phong phú, từ diếp cá, xà lách tới ngò, tía tô, húng…



Bún mắm thơm đặc trưng mùi mắm nêm

Với màu xanh của các loại rau quyện với màu đỏ của ớt, cái cay nồng kết hợp khéo léo với cái mặn mà của mắm nêm, bún mắm mang đủ cả cái ngon mắt và ngon miệng, đẹp cả thanh lẫn sắc, khiến ăn một lần là nghiền ngay.

Không chỉ ngon, giá cho mỗi bát bún mắm như thế này cũng chỉ từ 15.000 đồng mà thôi.

3. Bánh ít lá gai và bánh su sê

Bánh ít lá gai có vỏ làm bằng bột nếp trộn đường và nước lá gai nên có màu đen bóng. Nhân bánh bằng đậu xanh, có màu vàng. Bánh su sê thì gần như bánh gai nhưng không dùng lá gai mà dùng nước cốt dừa, thêm chút cơm dửa để làm vỏ. Chính vì sự khác nhau ở phần vỏ này mà sự lạ miệng của 2 loại bánh cũng khác nhau.



Bánh ít lá gai có vỏ đen bóng. Bánh su sê có vỏ vàng nhạt, xen các sợi cơm dừa bên trong

Cả bánh ít và bánh su sê đều được gói trong lá chuối thành hình chóp, nhỏ nhỏ xinh xinh rất vui mắt. Bánh thường được bày ra ăn tráng miệng cuối bữa ăn. Mỗi chiếc bánh nhỏ xinh này chỉ có giá 3.000 đồng.

4. Ốc hút

Một trong những món ăn khá vui mắt vui miệng ở Hội An là ốc hút. Ốc hút có nhiều loại, nhưng đặc điểm chung là đều… 6.000 đồng/lon. Tức là khi ăn, người bán sẽ dùng những chiếc lon sẽ để đong. Cứ 1 lon là 6.000. Nếu mua về, người bán sẽ rưới luôn lên chỗ ốc một bát nước chấm, mặc dù khi luộc, người ta đã nêm nếm khá đủ vị.



Ốc mút được nêm nếm khá đủ vị

Ốc hút ăn vui miệng bởi nó vừa có sự cay nóng của ớt, vừa ngon ngọt của ốc và nước chấm, thơm của sả, mà đặc biệt lại rất… nhiều. Chắc cũng phải kiên trì lắm mới có thể ngồi khều hết một lon khi mà có những loại ốc chỉ bé bằng… nửa cái móng tay.



Phải kiên nhẫn lắm mới ăn hết được một lon ốc khi ốc chỉ bé bằng nửa cái móng tay như thế này

5. Bánh kiến tơ

Một trong những đặc sản Hội An mà bạn có thể bắt gặp vô vàn ở trên đường phố là bánh kiến tơ.



Bánh kiến tơ có mặt ở khắp nơi

Bánh kiên tơ gồm có 2 phần chính: “vỏ” và “nhân”.

“Vỏ” của bánh thực chất là 2 miếng bánh quế tròn mà chắc hẳn không còn xa lạ gì với tất của chúng ta nữa. Cái thú vị và đặc sắc của món này chính là ở phần “nhân”.

“Nhân” của bánh kiến tơ được làm từ mạch nha. Khi khách mua hàng, người bán mới lấy một thanh mạch nha ra, kéo qua kéo lại như kẹo kéo rồi trộn nhanh với bột, sau vài giây thao tác khéo léo, chỗ mạch nha ban đầu đã biến thành những “sợi chỉ” mỏng manh vui mắt. Người bắt sẽ cho chỗ “chỉ” đó lên 2 vỏ quế, thêm ít dừa bào sợi, kẹp lại. Vậy là món bánh kiến tơ đã hoàn thành. Tất cả các bước chỉ diễn ra chưa đầy một phút.



Người bán nhanh tay “biến” chỗ mạch nha thành “các sợi chỉ”…



… Rồi cho chỗ “chỉ” đó lên vỏ quế



Bánh còn có cả cơm dừa bào sợi

Món bánh đầy sự khéo léo và “kỹ thuật điêu luyện” này có giá rất rẻ, chỉ 5.000 đồng với một chiếc bánh kiến tơ ngon ngọt thơm phức. 
                                                                                                                                  Theo giaitri.tinmoi.vn
Tin cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog


Floating Image X
Share template blogspot, share code